Become a member

Get the best offers and updates relating to Liberty Case News.

― Advertisement ―

spot_img

พลังสติปัญญา: เพิ่มไซแนปส์ในหัวสมองด้วยการให้เห็น, ให้ฟัง, ให้สัมผัส, และให้พบ

การกระตุ้นพลังสติปัญญาด้วยการให้เห็น ให้ฟัง ให้สัมผัส และให้พบ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการกระตุ้นสมองให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ การเพิ่มไซแนปส์หรือการเสริมสร้างการเชื่อมต่อระหว่างเซลล์ประสาทเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ วิธีการนี้ยังสามารถเสริมสร้างความรู้สึกและความตั้งใจในการเรียนรู้และการแก้ปัญหาได้ด้วย การให้เห็น: การให้เห็นสิ่งต่างๆ เช่น การดูภาพ การชมวิดีโอ หรือการชมฉากบรรยากาศธรรมชาติ จะกระตุ้นสมองให้ทำงานในการประมวลผลข้อมูลทางสายตา ซึ่งสามารถเสริมสร้างการเรียนรู้และความจำได้ การให้ฟัง: การฟังเสียงที่มีความหลากหลาย เช่น เสียงดนตรี การพูดคุย หรือเสียงของธรรมชาติ เป็นวิธีที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองในการประมวลผลข้อมูลทางการได้รับ การให้สัมผัส: การให้สัมผัสวัตถุที่มีพื้นผิวแตกต่างกัน เช่น การจับเส้นเลเซอร์...
หน้าแรกละคร อ่านเรื่องย่อละครเดอะ วอยซ์ 2019 2 ธ.ค. 62 แบทเทิลรอบแรก

เดอะ วอยซ์ 2019 2 ธ.ค. 62 แบทเทิลรอบแรก

“เดอะ วอยซ์ 2019” เปิดศึก! แบทเทิลรอบแรก

“เดอะ วอยซ์ 2019” เปิดศึกแบทเทิลรอบแรก ทวีความเดือด! ใครดีใครได้ พื้นที่มีไว้สำหรับผู้ชนะ ทางพีพีทีวี ช่อง 36



ดวลกันเพลงต่อเพลงมาตลอด 11 สัปดาห์ กระทั่งมาถึงสัปดาห์นี้รายการ เดอะ วอยซ์ 2019 ก็ยิ่งทวีความเดือดพล่าน…มาลุ้นกันต่อกับศึกการแข่งขันที่เร้าใจสุดๆ รอบแบทเทิล (Battles) รอบแห่งการดวลโน้ตต่อโน้ตในเพลงเดียวกัน ไม่ว่าจะมาเป็นคู่ มาเดี่ยว หรือเป็นกลุ่มก็ตาม โดยโค้ชทั้ง 4 โค้ชก้อง-สหรัถ, โค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม, โค้ชโจอี้ บอย และ โค้ชป๊อบ-ปองกูล จะต้องจับคู่ลูกทีมให้ได้ทีมละ 3 คู่ แล้วตัดออกให้เหลือรอดเพียง 3 ทีมเท่านั้น ยิ่งเข้ารอบลึกๆ การแข่งขันก็ยิ่งดุเดือด เพราะโอกาสครั้งที่สองในการ “เซฟ” (Save) และ “สตีล” (Steal) ไม่มีอีกแล้ว ส่วนใคร? จะถูกจับคู่แบทเทิลกับใคร? มารอลุ้นกันบนสังเวียนพร้อมกัน รับรองมีเซอร์ไพรส์แน่นอน! ตั้งตารอชมกันคืนวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 20.15 – 22.00 น. ทางพีพีทีวี ช่อง 36

โดยคู่เปิดสังเวียนที่ดุเดือดสัปดาห์นี้ เริ่มจากลูกทีม โค้ชก้อง ระหว่าง สาวนักสู้เสียงเท่ หนิง-กานดา สุวรรณใจ ที่เกือบร่วงไปแล้วในรอบน็อคเอ้าท์ แต่ โค้ชก้อง ได้สอยดึงมาจากอกของ โค้ชคิ้ม ถือเป็นการต่อชีวิตให้ หนิง ได้กลับมาสู้แบบสุดใจชนิดที่ว่า…การร้องเพลงในครั้งนี้ จะเป็นการร้องครั้งสุดท้ายของชีวิต ถึงแม้ครั้งนี้คู่แบทเทิลของเธอจะเป็น หมีเอก – เอกกมล บุญโพธิ์ทอง จะแบทเทิลโหดขนาดไหน? มารอลุ้นกันในเพลง “ลูกแก้ว” ของ วงคาราบาว

ด้านทีม โค้ชคิ้ม ก็ส่ง คาร์มัส-คาร์มัรร์อาลี บินดาโอ๊ะ หนุ่มหล่อร้องเพลงสำเนียงอินเตอร์ ที่สอยมาจาก โค้ชป๊อบ ขึ้นประเดิมสังเวียนกับคู่นักร้องดีกรีไม่ธรรมดา สกิลล์การร้องสูสี งานนี้ โค้ชคิ้ม มีฝากความในใจถึงคนตกรอบว่า “บางที “ชัยชนะ” ไม่ได้ทำให้เรากลายเป็นผู้ใหญ่ แต่ “ความพ่ายแพ้” กลับทำให้เรากลายเป็นผู้ใหญ่ คนที่ “แพ้” ไม่ใช่ว่าไม่เก่ง แต่วันนี้ไม่ใช่วันของคุณ…แค่นั้นเอง” ส่วนทีม โค้ชป๊อบ รอฟังเพลง “หัวใจทศกัณฐ์” จาก 2 หนุ่มอีสานต่างสไตล์ นำโดย จิ๋ว – สกุณชัย เปลี่ยนรัมย์ หนุ่มเสียงอบอุ่น แต่ครั้งนี้ขอโชว์ศักยภาพแบบครบเครื่อง ทั้งร้อง ทั้งแร็ปและประสาน ส่วนคู่แข่งนั้นถือว่าน่ากลัวทีเดียว

ปิดท้ายที่ โค้ชโจอี้ บอย ที่ส่งลูกทีมเปรี้ยวเข็ดฟันมาเป็นคู่แบทเทิล ระหว่าง แพรจ๋า-ญาณวรรธน์ เจริญอธิพัฒน์ และ วง T.Y.K. Trio วงดนตรีสไตล์ร็อกอะบิลลี โดย โค้ชโจ้ เผยว่า “คู่นี้ถือเป็นคู่ที่รอคอยมานาน 8 ปี เพื่อจะให้แบทเทิลเพลงโปรดจากภาพยนตร์สุดคลาสสิคเรื่อง “Grease” อย่างเพลง “You’re The One That I Want” เรียกว่าลงตัวทั้งสไตล์การร้องแบบ แพรจ๋า และสไตล์การเล่นดนตรีของ วง T.Y.K. Trio มาเต็ม ทั้งโคโรกราฟท่าเต้น แอ็กติ้ง เหมือนชมมิวสิคัล”

ห้ามพลาด! “เดอะ วอยซ์ 2019” ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 – 22.00 น. ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.15 – 18.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36