Become a member

Get the best offers and updates relating to Liberty Case News.

― Advertisement ―

spot_img

พลังสติปัญญา: เพิ่มไซแนปส์ในหัวสมองด้วยการให้เห็น, ให้ฟัง, ให้สัมผัส, และให้พบ

การกระตุ้นพลังสติปัญญาด้วยการให้เห็น ให้ฟัง ให้สัมผัส และให้พบ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการกระตุ้นสมองให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ การเพิ่มไซแนปส์หรือการเสริมสร้างการเชื่อมต่อระหว่างเซลล์ประสาทเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ วิธีการนี้ยังสามารถเสริมสร้างความรู้สึกและความตั้งใจในการเรียนรู้และการแก้ปัญหาได้ด้วย การให้เห็น: การให้เห็นสิ่งต่างๆ เช่น การดูภาพ การชมวิดีโอ หรือการชมฉากบรรยากาศธรรมชาติ จะกระตุ้นสมองให้ทำงานในการประมวลผลข้อมูลทางสายตา ซึ่งสามารถเสริมสร้างการเรียนรู้และความจำได้ การให้ฟัง: การฟังเสียงที่มีความหลากหลาย เช่น เสียงดนตรี การพูดคุย หรือเสียงของธรรมชาติ เป็นวิธีที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองในการประมวลผลข้อมูลทางการได้รับ การให้สัมผัส: การให้สัมผัสวัตถุที่มีพื้นผิวแตกต่างกัน เช่น การจับเส้นเลเซอร์...
หน้าแรกละคร อ่านเรื่องย่อละครสุภาพบุรุษชาวดิน "พอร์ช-แซมมี่" รีเทิร์น! กลับมาพบกันอีกครั้งใน "สุภาพบุรุษชาวดิน"

สุภาพบุรุษชาวดิน “พอร์ช-แซมมี่” รีเทิร์น! กลับมาพบกันอีกครั้งใน “สุภาพบุรุษชาวดิน”

พอร์ช ศรัณย์ และ แซมมี่ เคาวเวลล์ กลับมาโคจรควงคู่กันอีกครั้งในละครเรื่อง สุภาพบุรุษชาวดิน ร่วมด้วยนักแสดงดาวรุ่งและมากฝีมือ อาทิ จุติ จำเริญเกตุประทีป, ณัฐรินทร์ สุวรรณเลิศ, ธีร์ วณิชนันทธาดา, กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท, พรนภา เทพทินกร, อรอนงค์ ปัญญาวงศ์, ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร, สมิตพงศ์ สกุลพงศ์ชัย, ภุชิสสะ ศุภธนพัฒน์ ฯลฯ

สุภาพบุรุษชาวดิน ละครแนวดราม่า สร้างกำลังใจ จากบทประพันธ์ของ ก.สุรางคนางค์ บทโทรทัศน์โดย บุหลันดั้นเมฆ กำกับการแสดงโดย ปัญญา ชุ่มฤทธิ์ ผลิตโดย บริษัท เฟิร์สคลาส เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เรื่องราวของ วศิน ศิริเสนี (พอร์ช ศรัณย์) เด็กหนุ่มหัวใจนักสู้ แม้จะมีอุปสรรคในชีวิตมากมาย แต่เขาไม่เคยย่อท้อที่จะต่อสู้กับความชั่ว เพื่อดำรงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรี…ด้วยคำสอนของแม่และความดีที่เขาเลือกให้เป็นสรณะแห่งชีวิต โดยมี ภัควดี (แซมมี่ เคาวเวลล์) หญิงเดียวในใจเป็นอีกหนึ่งพลังใจที่ทำให้เขาสู้ เพื่อสักวันหนึ่งเขาจะสร้างตัวเองให้มีคุณค่า และมีค่าพอสำหรับผู้หญิงที่เขารัก

พระเอกมากฝีมือ พอร์ช ศรัณย์ ได้เปิดใจว่า “เรื่องนี้พอร์ชได้ทำอะไรหลายอย่างเลย เพราะ วศินเป็นคนสู้ชีวิตมาก ๆ  ในเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น เราไม่ได้เป็นคนสร้าง แต่เราต้องเผชิญกับการโดนกลั่นแกล้ง สำหรับผม ผมชอบนะเพราะถนัดซีนดราม่าอยู่แล้ว อีกอย่าง ชีวิตของ วศิน คล้ายชีวิตเรานิดนึง คือเด็ก ๆ เราก็ทำงานหลายอย่าง เล่นดนตรี หาสตางค์ได้นิด ๆ หน่อย ๆ มันมีความสุขนะ  ในเรื่องนี้ก็จะมีช่วงชีวิตมหาวิทยาลัยด้วย มันก็ทำให้เราคิดถึงตัวเองตอนนั้นเหมือนกัน ส่วนการได้กลับมาเจอกับแซมมี่ ดีมาก ๆ ครับเพราะเราเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว พอทำงานด้วยกัน แค่มองตากันก็รู้ทางแล้วว่าจะไปอย่างไรต่อ เรื่องนี้นอกจากดราม่า ผมอยากให้ดูคิวบู๊ด้วย เพราะในเรื่องตัววศินจะมีฉากต่อสู้เยอะทีเดียว และคิวบู๊ในเรื่องก็เท่มาก ๆ ผมอยากฝากให้ทุกคนติดตามละครสุภาพบุรุษชาวดินด้วยนะครับ ผมว่าความคิดของตัวละคร วศิน การแก้ปัญหา ความเป็นคนสู้ชีวิต น่าจะเป็นกำลังใจให้กับผู้ชมได้พอสมควร รวมถึงความสนุกของเนื้อเรื่อง ที่จะมีเรื่องราวชวนติดตามทุกตอนครับ”

ด้านนางเอก แซมมี่ เคาวเวลล์ ได้กล่าวว่า สำหรับตัวละคร หนูดี หรือว่า ภัควดี ในเรื่องนี้ แซมมี่ ก็ทำการบ้านพอสมควรเลย เพราะจะมีฉากที่ย้อนไปถึงสมัยยังเป็นนักศึกษา สำหรับตัวเราผ่านมานานหลายปีแล้ว แรก ๆ จะเขินหน่อยเพราะไม่ชิน แต่จังหวะที่ถ่ายทำเราตัดผมสั้นพอดี แล้วก็ไว้ผมหน้าม้าด้วยก็ทำให้รู้สึกเหมือนกับเราได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง คาแรกเตอร์ของหนูดี เขาจะเป็นคนมองโลกในแง่ดี จะว่าแบ๊ว ๆ หน่อยก็ได้นะคะ แต่พอเรียนจบโตขึ้น ความคิดของเขาก็จะโตตามวัยเหมือนกัน ส่วนที่ได้กลับมาเล่นกับพอร์ช ต้องบอกเลยว่าดีใจค่ะ เพราะเราห่างกันไปนาน 5 ปีได้ พอกลับมาทำงานด้วยกัน สนุกมาก พอร์ชเป็นคนน่ารัก อารมณ์ดี และเก่ง คือเวลายังไม่เข้าฉากเขาจะพูดเล่น แซวทุกคน แต่พอเข้าฉากปุ๊บ เขาก็กลายเป็น วศิน ได้ทันทีเหมือนกัน เรื่องนี้บทของพอร์ชค่อนข้างหนักแต่พอร์ชทำได้ดีจริง ๆ ค่ะ อยากฝากให้ทุกคนติดตามชม และเป็นกำลังใจให้กับนักแสดงทุกคน รวมถึงทีมงานทุกท่านด้วยนะคะ”

ติดตามชม สุภาพบุรุษชาวดิน ได้ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันพุธที่ ธันวาคม นี้  ทางช่อง 7HD กด 35