ไทยเจอซาอุฯ รอบ 8 ทีม ยู-23 เอเชีย | 16-01-63

    0
    305

    ดูถ่ายทอดสดฟุตบอล ไทย-U23 VS ซาอุดีอาระเบีย-U23 18/01/63 เวลา 17.15 น.

    หลังจากทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ได้เป็นครั้งแรก ตอนนี้ก็ทราบคู่แข่งที่จะต้องเจอแล้ว นั่นคือ ซาอุดีอาระเบีย รองแชมป์ปี 2013

    “นิชิโนะ” กำชับแข้งช้างศึกโฟกัสที่ตัวเอง เผย “ซาอุฯ” ไม่เหมือนตอนอุ่นเครื่อง

    วันที่ 16 มกราคม 2563 เวลา 19.00 น. ณ สนาม วินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย

    การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย โดยใช้เวลาประมาณ 70 นาที จึงแล้วเสร็จ

    ก่อนการฝึกซ้อม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “สภาพทีมตอนนี้ ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บเลย ส่วน 11 ตัวจริง ที่จะเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย ก็จะขอดูการซ้อมของ 2 วันนี้ ก่อนจะตัดสินใจอีกครั้ง”

    “เท่าที่ได้ติดตามการแข่งขันของซาอุดิอาระเบีย เขาแตกต่างจากทีมที่เราเจอตอนอุ่นเครื่อง เมือตอนต้นปี พวกเขาเล่นได้รวดเร็ว แต่ก็ไม่ได้โฟกัสทีมคู่ต่อสู้มากเท่าไหร่ แต่ขอโฟกัสทีมของเราเอง และพยายามเล่นตามสไตล์ของเราให้ได้”

    “จากที่ติดตามมา อย่างตอนนัดแรกที่ ซาอุดิอาระเบีย เจอกับ ญี่ปุ่น พวกเขาก็ใช้ระบบ กองหลัง 3 คน แต่ ในเกมล่าสุดกับซีเรีย พวกเขาก็ได้ปรับเป็นกองหลัง 4 คน เขาก็มีการเปลี่ยนรูปแบบการเล่น และวิธีการเข้าทำค่อนข้างมาก แต่อย่างที่เราพูดไปว่าเราได้ให้นักกีฬาดูวีดีโอแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ยึดติดอะไรมาก และโฟกัสที่ตัวเองเป็นหลัก พร้อมแสดงให้เห็นถึงจุดแข็งในเกมกับซาอุดิอาระเบียออกมา”

    “ถ้าจะบอกว่าถึงจุดที่ต้องระวังตอบได้ว่ามีเยอะมาก แต่เราก็ไม่สามารถเปิดเผยได้ ว่าเราจะรับมืออย่างไร สิ่งสำคัญคือเราต้องโฟกัสที่ตัวเอง มีสมาธิ และเล่นตามที่เราซ้อมมา”

    “คิดว่าตอนนี้ทุกคน ทั้งสตาฟฟ์และนักกีฬา ก็มีความมั่นใจมากขึ้น หลังจากที่เราสู้ด้วยกันมา จนสามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ ตรงนี้เราก็คงพยายามทำเต็มที่เหมือนเดิม และสนับสนุนพวกเราเต็มที่เหมือนเดิม”

    ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ซาอุดิอาระเบีย ที่สนาม ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ในวันที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 17.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7