[Full Episode] MasterChef Thailand มาสเตอร์เชฟประเทศไทย Season 3 EP.10

    0
    203

    MasterChef Thailand สุดยอดรายการเรียลลิตี้แข่งขันทำอาหารลิขสิทธิ์ระดับโลก พร้อมแล้วที่จะพิสูจน์คนธรรมดา ที่มีใจรักในการทำอาหารอย่างไม่ธรรมดา ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 – 19.50 น.

    ตอนที่ 10 : การทำเซ็ตอาหารเกาหลี

    ออกอากาศ 14 เมษายน 2562
    • บททดสอบภารกิจแบบคู่: โดยสัปดาห์นี้ในการแข่งขันเป็นการแข่งขันประเภทคู่ ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภทคู่ครั้งแรกของการแข่งขัน โดยโจทย์ในการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการทำอาหารสไตล์เอเชียนทวิช คือ การทำเซ็ตอาหารเกาหลี โดยประกอบไปด้วยจำนวน 4 อย่าง คือ ไก่ทอดเกาหลี, ซุปกิมจิ, ต๊อกโบกี และบีบิมบับ โดยมีเชฟอาร์ตซึ่งผู้เชี่ยวชาญการทำอาหารเกาหลี มาเป็นคนสาธิตการทำอาหารเกาหลีให้ผู้เข้าแข่งขัน ในการทำอาหารมีเวลาสำหรับผู้เข้าแข่งขันจำนวน 90 นาที โดยผลัดกันทำอาหารคนละ 15 นาที เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณเตือน ผู้เข้าแข่งขันต้องแตะมือกันเพื่อสับเปลี่ยนกันทำอาหาร โดยการทำเซ็ตอาหารเกาหลีที่ทำออกมาต้องเหมือนกับต้นตำรับที่เชฟอาร์ตได้ทำไว้ ซึ่งจากการที่ชานนท์เป็นผู้ชนะในสัปดาห์ก่อนหน้า ทำให้มีสิทธิ์พิเศษในการจับคู่ให้ผู้เข้าแข่งขันคนอื่น ๆ และตัวเอง ซึ่งชานนท์ได้เลือกจับคู่ให้ผู้เข้าแข่งขันดังนี้ จีโน่กับลูกเกด, เควสกับแมกซ์, เป่าเป้กับบอล, เตยกับปอนด์, และเอกกับชานนท์ หลังจากคณะกรรมการได้ชิมอาหารทั้งหมดของผู้เข้าแข่งขัน ทีมที่เป็นผู้ชนะในรอบนี้คือ เป่าเป้และบอล และทีมที่เป็นรองชนะเลิศคือ เควสและแมกซ์ โดยสามทีมที่เหลือต้องไปแข่งขันกันต่อในรอบทดสอบความละเอียดและแม่นยำ
    • ผู้ชนะ: เป่าเป้และบอล
    • รอบทดสอบความละเอียดและความแม่นยำ: ในรอบทดสอบความกดดันทำให้สามทีมที่เหลือ ต้องมาเผชิญกับการแข่งขันทดสอบความละเอียดและความแม่นยำ โดยโจทย์ในรอบนี้เป็นการทำของหวานคือ มาการอง โดยมาการองที่ดีต้องมีคุณสมบัติดังนี้ 1) รูปลักษณ์ต้องสวยงาม ผิวของของมาการองต้องเนียนเรียบ ไม่แตก และหลังอบแล้วขาของมาการองต้องขึ้นฟู ตั้งตรง ไม่บิดเบี้ยว 2) แป้งด้านในจะต้องไม่กรวง และมีไส้ในปริมาณที่พอดี 3) รสชาติต้องหวานละมุนและลงตัว มีเวลาในการทำมาการองจำนวน 60 นาที ในการทำมาการอง 12 ชิ้น และต้องมีรสชาติอย่างน้อยสองรสชาติ หลังจากกรรมการได้ชิมมาการองของทั้งหกคน สามคนที่ตกเป็นสามจานที่ทำอาหารได้ไม่ดีคือ จีโน่, ปอนด์ และเอก โดยคนที่ต้องออกจากการแข่งขันในสัปดาห์นี้คือ เอก
    • ผู้ที่ตกเป็นสามอันดับอาหารแย่ที่สุด: จีโน่, ปอนด์ และเอก
    • ผู้ที่ถูกคัดออก: เอก