Become a member

Get the best offers and updates relating to Liberty Case News.

― Advertisement ―

spot_img

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 ทีมชาติไทย พ่ายให้กับ เกาหลีใต้ จ่าฝูงกลุ่ม ซี 26/3/2567

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 ทีมชาติไทย พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 สรุปผลการแข่งขัน: ทีมชาติไทย พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 ประตู: อี แจ-ซอง (นาที 19), ซน ฮึง มิน (นาที 54),...
หน้าแรกSPORTS NEWSข่าวฟุตบอลไทยวันนี้ 26 ธ.ค. 62 : ฟุตบอลไทยลีกเปลี่ยนกฎการเลื่อนชั้นของศึกไทยลีก 2 ใหม่

ข่าวฟุตบอลไทยวันนี้ 26 ธ.ค. 62 : ฟุตบอลไทยลีกเปลี่ยนกฎการเลื่อนชั้นของศึกไทยลีก 2 ใหม่

การแข่งขันศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกเปลี่ยนกฎการเลื่อนชั้นของศึกไทยลีก 2 ใหม่ โดยเพิ่มกฎเพลย์ออฟเข้ามาสร้างความสนุกตื่นเต้นมากขึ้น การแข่งขันศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020 หรือ 2563 น่าจะมีความสนุกเข้มข้นมากกว่าเดิม หลังล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันเปลี่ยนกฎการเลื่อนชั้นใหม่จากเดิมทีมที่จบอันดับ 1-3 จะได้เลื่อนชั้นไปเล่นในศึกไทยลีกแบบอัตโนมัติ แต่กฎใหม่อันดับ 1-2 จะได้สิทธิ์เลื่อนชั้นอัตโนมัติเหมือนเดิม แต่สำหรับทีมที่จบอันดับ 3-6 จะต้องมาเล่นเพลย์ออฟกันเพื่อหาทีมเลื่อนชั้นโควตาสุดท้าย อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากฎการเลื่อนชั้นจะมีการปรับเปลี่ยนใหม่ แต่สำหรับทีมที่ตกชั้นยังเหมือนเดิม คือ 3 อันดับสุดท้ายจะต้องไปเล่นในศึกไทยลีก 3

เดอะแรบบิทให้นักเตะพักปีใหม่

หลังจากที่สโมสรเดอะ แรบบิท บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สโมสรดังค่ายสิงห์ที่อยู่ในการคุมทีมของ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน คว้าตั๋วเลื่อนชั้นกลับสู่เวทีลีกทีหนึ่งอีกครั้งและทีมได้ฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ล่าสุดจะปล่อยให้นักเตะได้พักในช่วงเทศกาลปีใหม่ โค้ชโอ่ง -ดุสิต เฉลิมแสน เปิดเผยสภาพทีมก่อนพักเบรกปีใหม่กว่าในช่วงแรกของการเตรียมทีมฝึกซ้อมเราได้เน้นไปที่เรื่องสมรรถภาพร่างกายเป็นหลัก ซึ่งจากการประเมินของทีมงานก็ถือว่าน่าพอใจ เพราะนักเตะแต่ละคนมีสภาพความฟิตเพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว จากนี้เราก็จะปล่อยให้นักเตะพักผ่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ก็ได้ให้ทีมฟิตเนสเตรียมโปรแกรมดูแลร่างกายแจกให้กับแต่ละคนว่าจะต้องทำอย่างไร เพื่อให้รักษาสภาพความฟิตเอาไว้ก่อนจะกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งในวันที่ 3 ม.ค. 2563

สมาคมให้เงินช่วยสโมสรไทยลีก

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เดินหน้ายกระดับมาตรฐานให้แก่ทีมสมาชิกในไทยลีกเพื่อยกระดับการพัฒนาเพื่อให้สโมสรทุกระดับตั้งแต่ไทยลีก 1 จนถึงไทยลีก 4 มีความยั่งยืนเทียบชั้นสโมสรฟุตบอลชั้นนำในต่างประเทศปี 2562 นี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้มอบเงินพิเศษแบบให้เปล่าอีก 1 ล้านบาท แก่ 17 สโมสรในไทยลีก 2 จำนวนเงิน 17 ล้านบาท ตามโครงการ FA Development Program ปี 2019 เพื่อนำไปพัฒนาสโมสรในด้านต่างๆ ให้มีความพร้อมสำหรับการก้าวไปสู่ระดับไทยลีก 1 ตามมาตรฐานของเอเอฟซีนอกเหนือจากเงินสนับสนุนประจำปีทีมละ 3 ล้านบาท รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 54 ล้านบาทจาก 18 สโมสร อาทิ บีจี ปทุม ยูไนเต็ดที่คว้าแชมป์พร้อมสิทธิ์เลื่อนชั้นกลับไทยลีก 1ได้ก่อนใครเพื่อน วางแผนและนำงบไปปรับปรุงเก้าอี้ผู้ชมการแข่งขันภายในสนามลีโอ สเตเดี้ยม ทั้งหมด ให้มีความสวยงามและรองรับการแข่งขันในประเทศและระดับนานาชาติ และติดตั้งเก้าอี้เพิ่มเติมเพื่อรองรับแฟนบอลที่มีจำนวนมากขึ้นทุกปี

สำหรับ เงินสนับสนุนในโครงการ FA Development Program นั้นทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯให้การสนับสนุนสโมสรสมาชิกที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในแต่ละระดับ มีจำนวนดังนี้ สโมสรในโตโยต้า ไทยลีก (T1) 5 ล้านบาท, สโมสรใน M-150 แชมเปี้ยนชิพ (T2) 1 ล้านบาท, สโมสรในออมสิน ลีก โปร (T3) 1 ล้านบาท, สโมสรใน รายการ ออมสิน ลีก (T4) 1 ล้านบาท

 

“ชัยนาท” คว้าตัว “เมียต กอง แขน” ดาวรุ่งเมียนมาชุดซีเกมส์ร่วมทัพ

วันที่ 26 ธ.ค. 62 ความเคลื่อนไหวของทัพ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่ทำการเปิดตัวผู้เล่นคนใหม่ในโควตาอาเซียนของทีมด้วยการคว้าตัว (Myat Kaung Khant) เมียต กอง แขน ปีกดาวรุ่งวัย 19 ปี ทีมชาติเมียนมาในชุดคว้าเหรียญทองแดงซีเกมส์ 2019 ครั้งล่าสุดที่ประเทศฟิลิปปินส์

สำหรับ เมียต กอง แขน จะเข้ามาสวมเสื้อเบอร์ 8 ให้กับนกใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวสามารถเล่นได้ทั้งกองกลางและปีก และสามารถทำประตูได้ในนัดแรกที่เล่นในฐานะนักเตะอาชีพในวัยเพียง 17 ปี โดยก่อนที่จะย้ายมาค้าแข้งในเมืองไทย “เมียต กอง แขน” ลงเล่นให้สโมสรยาดานาร์บอน 34 นัด ยิง 12 ประตู

ขณะที่ในนามทีมชาติเมียนมาในชุด U20 ลงสนาม 24 นัด ยิง 13 ประตู, ทีมชาติเมียนมา U23 ลงเล่น 20 นัด ยิงได้ 5 ประตู ส่วนในนามทีมชาติเมียนมาชุดใหญ่ ลงสนาม 2 นัด ยิงได้ 1 ประตู.