Become a member

Get the best offers and updates relating to Liberty Case News.

― Advertisement ―

spot_img

พลังสติปัญญา: เพิ่มไซแนปส์ในหัวสมองด้วยการให้เห็น, ให้ฟัง, ให้สัมผัส, และให้พบ

การกระตุ้นพลังสติปัญญาด้วยการให้เห็น ให้ฟัง ให้สัมผัส และให้พบ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการกระตุ้นสมองให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ การเพิ่มไซแนปส์หรือการเสริมสร้างการเชื่อมต่อระหว่างเซลล์ประสาทเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ วิธีการนี้ยังสามารถเสริมสร้างความรู้สึกและความตั้งใจในการเรียนรู้และการแก้ปัญหาได้ด้วย การให้เห็น: การให้เห็นสิ่งต่างๆ เช่น การดูภาพ การชมวิดีโอ หรือการชมฉากบรรยากาศธรรมชาติ จะกระตุ้นสมองให้ทำงานในการประมวลผลข้อมูลทางสายตา ซึ่งสามารถเสริมสร้างการเรียนรู้และความจำได้ การให้ฟัง: การฟังเสียงที่มีความหลากหลาย เช่น เสียงดนตรี การพูดคุย หรือเสียงของธรรมชาติ เป็นวิธีที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองในการประมวลผลข้อมูลทางการได้รับ การให้สัมผัส: การให้สัมผัสวัตถุที่มีพื้นผิวแตกต่างกัน เช่น การจับเส้นเลเซอร์...
หน้าแรกละคร อ่านเรื่องย่อละคร มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ 24 พ.ย. 62 เวลา 18.20 น.ทางช่อง 7 HD กด 35

 มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ 24 พ.ย. 62 เวลา 18.20 น.ทางช่อง 7 HD กด 35

รายการ มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย ซีซั่น 2 (MasterChef Junior Thailand Seaaon 2) 

ติดตามชมการค้นหาน้องๆที่มีใจรักในการทำอาหาร เพื่อจะก้าวเป็น มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย คนที่สอง โดยออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18.20 น.ทางช่อง 7 HD กด 35

สัปดาห์นี้มาส่งกำลังใจเชียร์น้องๆเพื่อให้ก้าวผ่านกับบททดสอบแบบจัดหนักของ 3 กรรมการ ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์,ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล และ เชฟเอียน พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย ที่ทำเอาน้องๆทั้ง 12 คนถึงกับอึ้ง

การแข่งขันรอบนี้น้องๆทั้ง 12 คนจะต้องเจอกับบททดสอบที่ทำเอาน้องๆถึงกับกรี๊ดเพราะทั้ง 3 กรรมการเล่นใหญ่ไฟกระพริบแบบจัดแต็มเช่นเคย กับการเปิดตัวโจทย์การแข่งขันก็ทำเอาน้องๆตะลึงตาลุกวาวยืนนิ่งไปชั่วขณะเพราะบรรดารถเข็นปลาหมึกต่างทะยอยออกเป็นขบวนพาเหรดจนน้องๆยืนนับกันเป็นว่าเล่นว่ามีจำนวนกี่คันทำไมถึงเยอะแยะมากมายขนานนี้ ซึ่งความหลักสำคัญของการแข่งในโจทย์นี้ 3 กรรมการต้องการให้น้องๆได้ใช้ทักษะในการแก้ไขปัญหาเมื่อจะต้องเผชิญกับความท้าทายที่อยู่ตรงหน้าให้ผ่านพ้นไปให้ได้ เรียกว่าโจทย์นี้ก็ทำเอาน้องๆกดดันและเครียดไม่ใช่น้อยเหมือนกัน เพราะต้องแข่งขันภายใต้เวลาที่กำหนด แถมน้องๆทุกคนจะต้องทำผลงานออกมาให้ดีอีกด้วย มันจึงเป็นโจทย์ที่ถือว่ายากและท้าทายพอสมควร งานนี้น้องๆแต่ละคนจะแก้ไขสถานการณ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้ดีขนานไหน และผลการแข่งขันจะจบลงอย่างไร น้องสองคนไหนจะต้องคืนผ้ากันเปื้อนแล้วกลับบ้าน ห้ามพลาด