Become a member

Get the best offers and updates relating to Liberty Case News.

― Advertisement ―

spot_img

พลังสติปัญญา: เพิ่มไซแนปส์ในหัวสมองด้วยการให้เห็น, ให้ฟัง, ให้สัมผัส, และให้พบ

การกระตุ้นพลังสติปัญญาด้วยการให้เห็น ให้ฟัง ให้สัมผัส และให้พบ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการกระตุ้นสมองให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ การเพิ่มไซแนปส์หรือการเสริมสร้างการเชื่อมต่อระหว่างเซลล์ประสาทเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ วิธีการนี้ยังสามารถเสริมสร้างความรู้สึกและความตั้งใจในการเรียนรู้และการแก้ปัญหาได้ด้วย การให้เห็น: การให้เห็นสิ่งต่างๆ เช่น การดูภาพ การชมวิดีโอ หรือการชมฉากบรรยากาศธรรมชาติ จะกระตุ้นสมองให้ทำงานในการประมวลผลข้อมูลทางสายตา ซึ่งสามารถเสริมสร้างการเรียนรู้และความจำได้ การให้ฟัง: การฟังเสียงที่มีความหลากหลาย เช่น เสียงดนตรี การพูดคุย หรือเสียงของธรรมชาติ เป็นวิธีที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองในการประมวลผลข้อมูลทางการได้รับ การให้สัมผัส: การให้สัมผัสวัตถุที่มีพื้นผิวแตกต่างกัน เช่น การจับเส้นเลเซอร์...
หน้าแรกละคร อ่านเรื่องย่อละครสุภาพบุรุษชาวดิน 4 ธ.ค. 62 วันนี้เสนอเป็นตอนแรก

สุภาพบุรุษชาวดิน 4 ธ.ค. 62 วันนี้เสนอเป็นตอนแรก

‘พอร์ช–แซมมี่’สุดเขิน ย้อนวัยใสใส่ชุดนักศึกษาขึ้นรถเมล์

เปิดตัวฉากแรกก็สร้างรอยยิ้มได้เลย สำหรับละครดราม่า สร้างกำลังใจ “สุภาพบุรุษชาวดิน” จากค่าย เฟิร์สคลาส เอนเตอร์เทนเมนท์ฯ งานนี้พระ – นาง ของเรื่อง ต้องย้อนกลับไปสมัยยังเป็นนักศึกษา ขึ้นรถเมล์เพื่อไปมหาวิทยาลัย ถือเป็นการกลับมานั่งรถเมล์ในรอบ 10 ปีของทั้งคู่เลยทีเดียว

Video EP.1 สุภาพบุรุษชาวดินตอนแรก ย้อนหลัง 4 ธ.ค.62

เรื่องราวของฉากนี้ เล่าถึง ภัควดี หรือ หนูดี (แซมมี่ เคาวเวลล์) กำลังเดินทางไปมหาวิทยาลัยด้วยรถเมล์ และบนรถคันนี้มี วศิน หรือ นายสาคูไส้หมู (พอร์ช ศรัณย์) อยู่ด้วย หนูดีจำวศิน ได้ ว่านี่คือนายสาคูไส้หมูที่เคยเจอกันแต่เด็ก ๆ แต่ วศิน กลับจำหนูดีไม่ได้เลย ขณะที่รถกำลังวิ่งจู่ ๆ ก็มี มอเตอร์ไซค์ขับมาปาดหน้า ทำให้รถเมล์ต้องเบรกกะทันหัน ทำให้สาคูไส้หมูที่วศินเตรียมเอามาขาย ตกลงไปในกระเป๋าของ หนูดี พอดิบพอดี ทั้งคู่ยังไม่รู้ตัว จนกระทั่งถึงเวลาลงรถ วศิน เช็คดูจึงรู้ว่าสาคูหายไป 1 กล่อง พอดีกับที่เจ้าตัวเหลือบไปเห็น กล่องสาคูอยู่ในกระเป๋าของ หนูดี เขาจึงรีบวิ่งตาม พร้อมกับต่อว่า หนูดี เพราะคิดว่าหนูดีคือหัวขโมย ท้ายที่สุด ทั้งคู่ก็มีปากเสียงกันทำเอาหนูดีอายสุด ๆ ที่จู่ ๆ ก็ถูกหาว่าเป็นขโมยแบบนี้

 

เบื้องหลังการถ่ายทำฉากนี้ ปัญญา ชุ่มฤทธิ์ ผู้กำกับ ขอให้ทั้ง แซมมี่ และ พอร์ช เล่นอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ทั้งคู่ตื่นเต้นเบา ๆ เพราะในชีวิตจริงไม่ได้ขึ้นรถเมล์กันมานานนับ 10 ปีแล้ว และที่ทำให้ทั้งคู่แซวกันไม่หยุด ก็คือการได้กลับมาสวมชุดนักศึกษาอีกครั้ง งานนี้หนุ่มพอร์ช บอกทำให้คิดย้อนกลับไปสมัยยังเรียน ด้านแซมมี่ ที่ปรับลุค ทั้งผมสั้น แถมยังตัดหน้าม้า ก็บอกเช่นเดียวกันว่า เขินเหมือนกันเมื่อเห็นตัวเองในลุคนี้เมื่อถึงเวลาทำงานจริง ทั้งคู่ก็ผ่านฉากนี้ไปได้ไม่ยาก โดยเฉพาะการต่อปากต่อคำ ความสนิทที่ทั้ง พอร์ช และ แซมมี่ ซึ่งเป็นเพื่อนกันในชีวิตจริงอยู่แล้ว ทำให้ทั้งสองทำงานด้วยกันได้อย่างสบาย

แค่เปิดตัววันแรกก็ป่วนซะแล้ว แบบนี้ หนูดีจะมีวิธีเอาคืน นายสาคูไส้หมูอย่างไร