Become a member

Get the best offers and updates relating to Liberty Case News.

― Advertisement ―

spot_img

การเป็นโสดอย่างมีความสุข รีวิวหนังสือ “Single On Purpose” โดย John Kim

รีวิวหนังสือ "Single On Purpose" โดย John Kim Single On Purpose เป็นหนังสือที่เขียนโดย John Kim เกี่ยวกับการเป็นโสดอย่างมีความสุขและเติมเต็ม โดยไม่ต้องกดดันตัวเองจากสังคม หนังสือเล่มนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ส่วนแรก พูดถึงความเชื่อและค่านิยมเกี่ยวกับความสัมพันธ์แบบดั้งเดิมที่มักกดดันให้ผู้คนรู้สึกว่าพวกเขาต้องมีคู่รักเพื่อมีความสุข Kim อธิบายว่าความเชื่อเหล่านี้เป็นอย่างไรที่ผิดพลาดและเป็นอันตราย และทำไมการเป็นโสดจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับบางคน ส่วนที่สอง มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาตนเองในขณะที่เป็นโสด Kim ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการสร้างความมั่นใจในตนเอง...
หน้าแรกสรุปข่าวข่าววันนี้ 17 ธันวาคม 2566

ข่าววันนี้ 17 ธันวาคม 2566

ข่าววันนี้ 17 ธันวาคม 2566

  • ประเทศไทย
    • กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยระดับ 2 ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง
    • กระทรวงสาธารณสุข เผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้ 1,234 ราย เสียชีวิต 12 ราย
    • กระทรวงการคลัง เผยตัวเลขผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รอบใหม่ มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 11.2 ล้านราย
  • ต่างประเทศ
    • ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย เดินทางเยือนอิหร่าน เพื่อหารือกับประธานาธิบดีอิหร่านและประธานาธิบดีตุรกี เกี่ยวกับสถานการณ์ในซีเรียและยูเครน
    • องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศให้โรคฝีดาษลิงเป็นโรคติดต่อระหว่างประเทศ

ราคาบิตคอยน์วันนี้ (17 ธันวาคม 2566)

  • ราคาบิตคอยน์อยู่ที่ 42,269 เหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 0.81% เมื่อเทียบกับราคาเมื่อ 24 ชั่วโมงที่แล้ว หรือราว 1,474,342.72 บาท เปลี่ยนแปลง 3.43% ในช่วงเวลา 7 วัน ตามข้อมูลอัพเดต เมื่อเวลา 7.02 น.

ข่าวสำคัญอื่นๆ

  • กระทรวงการคลัง เตรียมเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รอบใหม่ ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป โดยผู้ลงทะเบียนจะต้องมีคุณสมบัติและเงื่อนไขตามที่กระทรวงการคลังกำหนด
  • กระทรวงพาณิชย์ เผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพฤศจิกายน 2566 เพิ่มขึ้น 4.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สูงสุดในรอบ 13 ปี โดยปัจจัยหลักมาจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิงและค่าครองชีพอื่นๆ ที่ปรับตัวสูงขึ้น
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผยดุลบัญชีเดินสะพัดในเดือนพฤศจิกายน 2566 เกินดุล 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเป็นเงินไหลเข้าสุทธิจากการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) และเงินกู้ยืม

บทสรุป

โดยรวมแล้ว สถานการณ์เศรษฐกิจโลกยังคงมีความผันผวน โดยปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบ ได้แก่ ภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และความเสี่ยงทางเศรษฐกิจอื่นๆ ส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงราคายางพาราและราคาทองคำ อย่างไรก็ตาม ค่าเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ราคาบิตคอยน์

ราคาบิตคอยน์ยังคงผันผวนอยู่ในช่วงขาลง โดยลดลงอย่างต่อเนื่องจากจุดสูงสุดที่ 69,000 เหรียญสหรัฐในเดือนพฤศจิกายน 2565 ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาบิตคอยน์ ได้แก่ ภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และความเสี่ยงทางเศรษฐกิจอื่นๆ

แนวโน้มราคาบิตคอยน์

นักวิเคราะห์มองว่า ราคาบิตคอยน์มีแนวโน้มปรับตัวลดลงต่อไปในระยะสั้น เนื่องจากปัจจัยต่างๆ เช่น ภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และความเสี่ยงทางเศรษฐกิจอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว ราคาบิตคอยน์มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากปัจจัยต่างๆ เช่น การเติบโตของเทคโนโลยีบล็อกเชน และการยอมรับของบิตคอยน์เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล