Become a member

Get the best offers and updates relating to Liberty Case News.

― Advertisement ―

spot_img

การเป็นโสดอย่างมีความสุข รีวิวหนังสือ “Single On Purpose” โดย John Kim

รีวิวหนังสือ "Single On Purpose" โดย John Kim Single On Purpose เป็นหนังสือที่เขียนโดย John Kim เกี่ยวกับการเป็นโสดอย่างมีความสุขและเติมเต็ม โดยไม่ต้องกดดันตัวเองจากสังคม หนังสือเล่มนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ส่วนแรก พูดถึงความเชื่อและค่านิยมเกี่ยวกับความสัมพันธ์แบบดั้งเดิมที่มักกดดันให้ผู้คนรู้สึกว่าพวกเขาต้องมีคู่รักเพื่อมีความสุข Kim อธิบายว่าความเชื่อเหล่านี้เป็นอย่างไรที่ผิดพลาดและเป็นอันตราย และทำไมการเป็นโสดจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับบางคน ส่วนที่สอง มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาตนเองในขณะที่เป็นโสด Kim ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการสร้างความมั่นใจในตนเอง...
หน้าแรกคลิปวีดีโอศูนย์ข่าวเฝ้าระวังโรค COVID-19สธ.แถลงสถานการณ์โควิด-19 (20 มี.ค. 63)

สธ.แถลงสถานการณ์โควิด-19 (20 มี.ค. 63)

… #อัปเดต กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในประเทศไทย
กรมควบคุมโรค แถลงพบผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่มอีก 50 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเดิมจากสนามมวย-ผับ โดยเฉพาะเคสสนามมวย น่าเป็นห่วง เชื่อมีคนไปดูมวยหลายพันคน แต่ตามได้แค่ 55 คน วอนให้ความร่วมมือแสดงตัวด้วย

วันที่ 20 มีนาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์ โควิด 19 ในประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 50 ราย มาจาก 2 กลุ่ม คือกลุ่มผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากสนามมวย, สถานบันเทิง, กลับจากต่างประเทศ และเข้าร่วมพิธีทางศาสนา รวมกลุ่มนี้จำนวน 41 ราย

ส่วนอีกกลุ่มเป็นผู้ป่วยรายใหม่ 9 ราย ในกลุ่มนี้พบเป็นเด็ก อายุ 6 เดือน 1 ราย รวมสะสมผู้ป่วยขณะนี้ 322 ราย รอยืนยันผล 118 ราย อยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาล 278 ราย และรักษาหายแล้ว 43 ราย

ทั้งนี้ จากข้อมูลรายงานของแพทย์ พบว่า ผู้ป่วยส่วนใหญ่เฉลี่ยอายุ 30-39 ปี คิดเป็นเพศชาย 66% และหญิง 34% ซึ่งเป็นกลุ่มวัยทำงานที่ส่วนใหญ่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เมื่อติดเชื้อไวรัสโคโรน่า มักจะแสดงอาการไม่รุนแรง จึงเสี่ยงต่อการเป็นพาหะของโรค

ดังนั้น ขอให้คนกลุ่มนี้ระวังตนเอง หลีกเลี่ยงกิจกรรมทางสังคมและเข้าไปในสถานที่แออัด นอกจากนี้ จากจำนวนผู้ป่วยสะสมที่พบในประเทศไทยมากสุด ยังคงเป็นกลุ่มสนามมวยราชดำเนิน และลุมพินี 78 ราย รวมถึงสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ สวนหลวง สุขุมวิท และรามคำแหง 62 ราย

ขณะที่ ไทยพีบีเอส เผยแพร่คลิปแถลงการณ์ของ สธ. มีการพูดถึงตัวเลขคนที่ไปที่สนามมวย ซึ่งน่าเป็นห่วงมาก เพราะมีการคาดการณ์ว่าวันนั้นน่าจะเป็นหลักหลายพันคน แต่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามได้แค่ 55 รายเท่านั้น ซึ่งต่ำมาก เนื่องจากเชื่อว่าจะมีคนกลุ่มนี้ 500 คนขึ้นไป จากหลาย ๆ พันคนที่เป็นกลุ่มที่ใกล้ชิดกับคนที่ติดเชื้อโควิด 19

ดังนั้น ขอความร่วมมือกลุ่มคนที่ไปสนามมวย วันที่ 6 มีนาคม ที่กรุงเทพมหานคร ให้ความร่วมมือกับทาง สธ. ด้วยการแจ้งมาที่สายด่วน กรมควบคุมโรค 1422 เพื่อแสดงตัวด้วย